Skip to main content

Vĩnh Phúc: Hỗ trợ xây dựng nhà ở cho công nhân nghèo

Bên cạnh các chính sách giải quyết nhà ở xã hội cho người lao động, tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các cấp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động ủng hộ Quỹ Vì công nhân lao động nghèo. Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, chỉ tính từ thời điểm năm 2022 đến nay, đã có 17 công nhân lao động được hỗ trợ xây nhà ở từ nguồn Quỹ Vì công nhân lao động nghèo, trong đó có trường hợp được hỗ trợ lên đến cả trăm triệu đồng.

Khu nhà ở của công nhân được xây dựng trên địa bàn phường Khai Quang, TP. Vĩnh Yên tỉnh Vĩnh Phúc. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, tỉnh Vĩnh Phúc có 451 dự áɴ đang hoạt động sản xuất, kinh doanh trong các khu công nghiệp, trong đó, 354 dự áɴ FDI (vốn đầu tư nước ngoài) và 97 dự áɴ đầu tư DDI (vốn đầu tư trong nước). Các dự áɴ này đã tạo việc làm và đem lại thu nhập cho hơn 125.000 lao động. Nhiều lãnh đạo doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng không ngừng nỗ lực cải thiện môi trường làm việc, phối hợp với Công đoàn cơ sở chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người lao động.



Hiện tại, tỉnh Vĩnh Phúc đang có chủ trương xây dựng 10 dự áɴ nhà ở cho công nhân lao động tại Khu Công nghiệp Bá Thiện (huyện Bình Xuyên) với tổng ᴅɪệɴ tích 305.105m2; Khu chung cư công nhân tại Khu Công nghiệp Khai Quang (TP Vĩnh Yên) với tổng ᴅɪệɴ tích gần 5ha; Dự áɴ khu chung cư phục vụ 1.800 công nhân của Công ty Honda với tổng giá trị 130 tỷ đồng; Đầu tư xây dựng nhà trẻ, lớp mẫu giáo, trường Tiểu học tại Khu Công nghiệp Khai Quang và Khu Công nghiệp Bá Thiện, giúp công nhân yên tâm lao động sản xuất, gắn bó với doanh nghiệp.

Với mục tiêu nỗ lực nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động, Vĩnh Phúc đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách chăm lo đời sống công nhân lao động như: Đầu tư xây dựng 5 mô hình điểm trong doanh nghiệp được trang bị các ấn phẩm văn hóa, ti vi, loa đài, tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao để công nhân lao động tham gia, nâng cao đời sống tinh thần sau giờ làm việc. Qua đó, người lao động có thêm động lực, hăng say lao động sản xuất, yên tâm gắn bó với công việc đem lại thu nhập, ổn định đời sống gia đình.