Skip to main content

Dự áɴ cánh tay robot cho người khuyết tật của HS Vĩnh Phúc đạt giải nhì thi KHKT

Dự áɴ “Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo cánh tay robot điều khiển bằng mắt và giọng nói dành cho người khuyết tật” (lĩnh vực kỹ thuật cơ khí) của nhóm học sinh: Phan Trọng Đạt, Đinh Tiến Mạnh – lớp 12 chuyên Tin và chuyên Lý, Trường Trung học phổ thông Chuyên Vĩnh Phúc, đã giành được giải nhì trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2022 – 2023.

Đoàn học sinh, giáo viên, ᴄáɴ bộ quản lý của tỉnh Vĩnh Phúc tham gia vòng chung kết cuộc thi tại tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc

Dự áɴ “Hành vi nguy cơ của học sinh trung học cơ sở dưới tác động của Internet và ᴍạɴɢ xã hội tại thành phố Vĩnh Yên” (lĩnh vực khoa học xã hội và hành vi) của nhóm học sinh: Phạm Nguyễn An Chi – lớp 8 và Kim Nhật Anh – lớp 9, Trường trung học cơ sở Vĩnh Yên đã giành được giải tư.



Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh. Ảnh: Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc

Các em học sinh có dự áɴ đoạt giải nhất, nhì, ba được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Học sinh có dự áɴ đoạt giải nhất, nhì được tặng Huy hiệu tuổi trẻ. Quỹ Vifotec tặng giấy khen cho các học sinh có dự áɴ đoạt giải tư và Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen cho các giáo viên hướng dẫn có học sinh đoạt giải nhất tại cuộc thi. Những dự áɴ tốt nhất được chọn tham gia Hội thi khoa học, kỹ thuật quốc tế (ISEF).

 

Ngày 22 đến 24/3 vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2022 – 2023.



Cuộc thi có 11 giải nhất, 16 giải nhì, 19 giải ba, 24 giải tư và 32 giải triển vọng. Theo đánh giá của Ban Giám khảo, 143 dự áɴ tham dự cuộc thi năm nay đều được đầu tư, có chất lượng cao, xứng đáng là những dự áɴ tiêu biểu của các đơn vị tham gia.

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, với 143 dự áɴ tham dự cuộc thi năm nay, có 117 dự áɴ thuộc các lĩnh vực khoa học tự nhiên, công nghệ đã tập trung nêu ý tưởng giải quyết những vấn đề thiết thực đặt ra từ cuộc sống như lĩnh vực y sinh, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, cơ khí, kĩ thuật cho đến khoa học về thiên văn, vũ trụ, chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo.



26 dự áɴ còn lại thuộc lĩnh vực khoa học xã hội – hành vi đã đưa ra những giải pháp nhằm giải quyết bài toán về nâng cao kĩ năng sống cho học sinh trung học trong thế kỉ XXI, giải quyết những vấn nạn về bạo lực học đường, xây dựng văn hóa ᴍạɴɢ và quảng bá những giá trị văn hóa của dân tộc đến bạn bè thế giới.

Bắc Sơn