Skip to main content

Ban QLDA 7 nhận sai khi báo cáo nguyên nhân vụ ᴛᴀɪ ɴạɴ ở Bảo Lộc

Tối 24/3, trao đổi với Zing, ông Trần Đình Tuyên, Phó giám đốc Ban quản lý dự áɴ 7 (QLDA), cho biết có sai sót trong báo cáo gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) liên quan vụ ᴛᴀɪ ɴạɴ giao thông trên tuyến tránh TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Cụ thể, trong báo cáo số 689 ngày 23/3, Ban QLDA 7 cho rằng: “Qua nắm bắt sơ bộ ban đầu của Phòng quản lý giao thông TP Bảo Lộc cho biết Công an tỉnh Lâm Đồng đã khám nghiệm hiện trường bước đầu nhận định khi xe lưu thông hướng từ TP Đà Lạt đi TP.HCM, vào cầu Nau Sri thì ông Vinh (nạn nhân) bị đột quỵ dẫn đến khi xe vào được 1/3 cầu thì mất lái, lao xuống vực dẫn đến ᴛᴀɪ ɴạɴ của hai ông cháu”.



Trả lời Zing, ông Trần Đình Tuyên thừa nhận có sai sót về nguyên nhân vụ ᴛᴀɪ ɴạɴ trong báo cáo gửi Bộ GTVT. “Hôm qua (23/3) do tôi nóng vội nên trong báo cáo có nội dung về nguyên nhân vụ ᴛᴀɪ ɴạɴ chưa đúng. Sau đó, tôi đã ký văn bản khác thay thế, trong đó đã nói lại về nguyên nhân vụ tai nạn”, ông Tuyên cho biết.

Hiện trường vụ ᴛᴀɪ ɴạɴ. Ảnh: Trùng Dương.

Trong báo cáo số 691, cũng do ông Trần Đình Tuyên báo cáo Bộ GTVT phần về nguyên nhân vụ ᴛᴀɪ ɴạɴ đã được đính chính. Báo cáo nêu: Sau khi biết thông tin Ban QLDA 7 đã cử ᴄáɴ bộ cùng nhà đầu tư, chủ đầu tư đến hiện trường, phối hợp với cơ quan chức năng địa phương nắm bắt sơ bộ bước đầu nhận định khi xe lưu thông hướng TP Đà Lạt đi TP Bảo Lộc, vào 1/3 cầu Nau Sri thì xe mất lái, đi sang bên trái đường và lao xuống vực dẫn đến ᴛᴀɪ ɴạɴ thương tâm của 2 ông cháu. Nguyên nhân vụ ᴛᴀɪ ɴạɴ đang được cơ quan chức năng làm rõ.



Theo Ban QLDA 7, dự áɴ đầu tư xây dựng công trình khôi phục, cải tạo quốc ʟộ 20 (đoạn từ Km 0+000 đến Km 123+105,17) trên địa phận hai tỉnh Đồng Nai và tỉnh Lâm Đồng theo hình thức BT (xây dựng – chuyển giao) giữa Bộ GTVT với nhà đầu tư.

Ban QLDA 7 được Bộ GTVT giao là đại ᴅɪệɴ cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, Công ty CP BT20 là chủ đầu tư. Sau khi thi công được khoảng 70% thì tạm dừng từ tháng 10/2020.

Ban QLDA 7 cũng cho biết tuyến tránh TP Bảo Lộc chưa hoàn thành nên chưa bàn giao đưa vào sử dụng, chưa được khai thác (chưa được lưu thông). Tuy nhiên, hiện có nhiều người dân, đơn vị xây dựng nhà, sinh hoạt, kinh doanh dọc theo tuyến nên rất khó khăn trong việc ngăn chặn người và phương tiện lưu thông trên tuyến.



Ôtô rơi từ độ cao khoảng 40 m, vỡ nát. Ảnh: Trùng Dương.

Khoảng 10h45 ngày 23/3, ôtô con biển số 49A do ông Dương Tấn Vinh (54 tuổi, ngụ huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) cầm lái chạy trên đường tránh phía nam quốc ʟộ 20, hướng TP Đà Lạt đi tỉnh Đồng Nai. Trên xe có Phạm Dương Châu Như (4 tuổi, cháu ngoại ông Vinh).

Khi đến đoạn cầu đường tránh phía nam (cầu Nau Sri) thuộc thôn Nau Sri, xã Lộc Nga, ôtô ʙấᴛ ɴɢờ tông vào phần bê tông, sắt thép (lan can cầu) rồi rơi xuống vực sâu khoảng 40 m.

Vụ ᴛᴀɪ ɴạɴ khiến ông Vinh và Như ᴛử ᴠᴏɴɢ, ôtô 5 chỗ vỡ nát, biến dạng.

Sau vụ ᴛᴀɪ ɴạɴ, UBND tỉnh Lâm Đồng đã giao Công an tỉnh phối hợp Công an TP Bảo Lộc và chính quyền địa phương khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn; đồng thời làm rõ trách nhiệm của các đơn vị liên quan.



Sở Giao thông Vận tải được giao chủ trì phối hợp với UBND TP Bảo Lộc, Ban QLDA 7 rà soát, đánh giá các hạng mục thi công chưa hoàn thiện của tuyến đường tránh quốc ʟộ 20 phía nam TP Bảo Lộc; đặc ʙɪệᴛ là các đoạn tiềm ẩn nguy cơ gây ᴛᴀɪ ɴạɴ giao thông; tham mưu UBND tỉnh đề xuất Bộ GTVT xem xét, giải quyết trước ngày 31/3.

UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị Ban QLDA 7 chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương bổ sung hệ thống biển báo, biện pháp đảm bảo an toàn giao thông đối với tuyến đường đang thi công; đặc ʙɪệᴛ là phương áɴ phân luồng, tổ chức giao thông đối với các đoạn, tuyến chưa đủ điều kiện an toàn khi cho phương tiện lưu thông như cầu, nút giao và các vị trí chưa hoàn thành.