Skip to main content

Giới trẻ Việt ‘rần rần’ với trào lưu ăn mì tôm giữa vườn rau nhưng dân mạng lại lo lắng bởi 1 vấn đề

Gần đây, trên nền tảng TikTok xuất hiện nhiều đoạn clip trải nghiệm ăn mì tôm gây sốt cộng đồng ᴍạɴɢ. Điều đáng chú ý khung cảnh ăn mì lại độᴄ lạ ʙấᴛ ɴɢờ khi ai cũng check-in với cốc mì ngoài vườn rau. Không những thế, vườn rau tươi tốt ấy được tận dụng ngay lập tức bằng việc các bạn trẻ vừa cầm ly mì, vừa hái rau trực tiếp bỏ vào để ăn cùng.

Bằng sự mới lạ trong cách ăn uống, nhiều bạn trẻ cũng như các food reviewer đã làm theo và thu hút đông đảo lượt tương tác của khán giả.

Trào lưu ăn mì ngoài vườn vô cùng hot trên TikTok. Ngoài việc sử dụng mì cốc, nhiều bạn trẻ còn bỏ mì trực tiếp vào ly để thưởng thức mì ly theo đúng nghĩa đen. (Ảnh chụp màn hình TikTok)



Ảnh: soha

Ảnh: soha

Với nhiều người, mì tôm được coi là món tủ thần thánh, có thể ăn mọi lúc mọi nơi, ăn cả tuần cũng được. Nếu bình thường, chúng ta hay ăn mì tôm úp được nấu thêm với quả trứng, cây xúc xích rồi một ít rau thì với trào lưu này các bạn trẻ chỉ đơn giản là cầm một hộp mì, chẳng cần nhiều topping xôi thịt đầy đặn chỉ cần vặt nắm rau vườn để thưởng thức.

Ảnh: soha

Ảnh: soha

Ảnh: soha

Ảnh: soha

Những bát mì chỉ cần với rau đơn giản. (Ảnh: @vitephuongthoa98, @he200496, @tin_nguyen_9, @hoa_tot0609)



Có thể thấy, trải nghiệm mì ăn liền này không còn gắn với hình ảnh ăn uống vội vã qua loa mà ngược lại nhiều bạn trẻ rất ung dung thưởng món ngon tại vườn nhà. Những clip trên đã thu về lượng tương tác rất lớn. Chính những cảnh tượng dân dã ấy khiến nhiều người nhớ về khung cảnh vườn quê nhà bà, hay thậm chí là nhớ về một thời thơ ấu mình cũng đã từng “dữ dội” như thế.

Các bạn trẻ đều vặt rau ngoài vườn trực tiếp bỏ vào ly mì

Ảnh chụp màn hình

Ảnh chụp màn hình

Bên cạnh sự thích thú thì cũng có rất nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra. Nhiều bình luận của cư dân ᴍạɴɢ phản đối cách ăn uống “phá cách” này. Việc hái rau ngoài vườn và trực tiếp bỏ vào ly mì là không đảm bảo an toàn vệ sinh. Bởi, rau cỏ trồng ngoài vườn ít nhiều đều bám vương bụi, chưa kể là đính đất cát hay những chất dinh dưỡng được tưới tắm cho cây cối. Dù ở vườn nhà trồng cũng không được chủ quan mà vẫn cần rửa qua rau, không nên trực tiếp bỏ vào ăn có thể dẫn đến các vấn đề về sức khỏe.



Nhiều ý kiến cho rằng cần phải rửa rau trước khi ăn, như vậy sẽ đảm bảo vệ sinh hơn. (Ảnh chụp màn hình TikTok)

Trào lưu thưởng thức mì tôm theo cách đặc ʙɪệᴛ này vẫn đang nhận được lượng tương tác lớn trên ᴍạɴɢ xã hội. Bạn có dám thử thách ăn mì theo kiểu độᴄ lạ này không?