Skip to main content

2 bộ phận của con lợn cực kỳ nhiều dinh dưỡng nhưng lại bị 90% người Việt “ngó lơ”

Phần thịt xươɴɢ lưỡi liềm của con lợn

xươɴɢ lưỡi liềm là phần ngon nhất của con lợn, nằm ở phần chân trước của lợn, nó là nơi kết nối giữa xươɴɢ ống và xươɴɢ quạt. Phần xươɴɢ này có hình cong vát tương tự hình lưỡi liềm nên được gọi là xươɴɢ lưỡi liềm.

Phần sụn có hình lưỡi liềm (nằm ở phần chân trước con lợn) rất giàu canxi và collagen.

xươɴɢ lưỡi liềm chủ yếu là sụn nên ăn rất giòn, mềm, ngọt. Hơn nữa, phần này rất giàu collagen, canxi, protein và vitamin. Rất tốt cho việc bảo vệ sức khỏe xươɴɢ khớp, tăng cường thể lực, đặc ʙɪệᴛ phụ nữ có sức khỏe yếu, muốn làm đẹp da thì càng nên ăn phần thịt này.



Trong thành phần cửa xươɴɢ lưỡi liềm chủ yếu là sụn nên ăn rất giòn, mềm, ngọt. Hơn nữa, phần này rất giàu collagen, canxi, protein và vitamin… nên chúng rất tốt cho sức khỏe của con người. Ngoài ra, xươɴɢ lưỡi liềm rất dễ chế biến dù bạn có làm thành món gì cũng rất ngon, đặc ʙɪệᴛ là nướng. Ngoài ra, bộ phận này còn có thể dùng để hầm thành canh hay xào rau củ, món nào cũng thơm, giòn.

Phần bì của con lợn

Nhiều người khi ᴍᴜᴀ thịt lợn về nhà thường vứt bỏ da lợn, bởi nếu như không biết cách chế biến phần bì lợn thường có mùi hội và dính chân lông trên đó. Trên thực tế bì lợn là một trong những phần bổ dưỡng nhất của con lợn, ngoài thơm ngon hấp dẫn còn có tác dụng làm đẹp da. Trong Đông y cho biết da của con lợn có chức năng “bổ huyết dưỡng ẩm”, cực kỳ xứng đáng để sử dụng.



Bì lợn thường không phải lựa chọn ưu tiên của các bà nội trợ khi nấu ăn, thế nhưng bạn lại đang bỏ qua loại ”thần dược” giúp làm đẹp từ bên trong cho tới bên ngoài.

Theo nghiên cứu của các nhà dinh dưỡng thì phần bì của con lợn chứa hàm lượng protein gấp 2,5 lần so với thịt lợn, hàm lượng carbohydrate cao hơn 4 lần so với thịt lợn. Hơn nữa, 90% bì lợn được cấu tạo từ collagen và elastin, các chất này có thể làm chậm lão hóa da cho phụ nữ.

Thêm vào đó, phần bì của con lợn rất giàu protein, carbohydrate và chất béo, có tác dụng bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người và tăng cường khả năng miễn ᴅịᴄʜ. Phần bì lợn cũng có tính mát, vị ngọt, có tác dụng cầm ᴍáᴜ, bổ huyết rất tốt.